住居

Cuộc sống trong Căn hộ ở Nhật Bản: Thông Tin Cơ Bản và Mẹo Hữu Ích

Ở các khu vực đô thị của Nhật Bản, đặc biệt là trung tâm Tokyo, có rất nhiều căn hộ nhỏ. Qua nhiều năm, môi trường sống đã được cải thiện. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn thông tin cơ bản và mẹo hữu ích về việc sống trong căn hộ tại Nhật Bản.

Momotan

Đến cuối bài viết này, bạn sẽ hiểu quy trình thuê nhà ở Nhật Bản. Đây là bài đọc bắt buộc cho những người đang sống tại Nhật!

Các loại căn hộ:
Ở Nhật Bản, có hai loại căn hộ chính:
“Aparto” và “Mansion.” Các bất động sản nhỏ với khoảng mười phòng được làm từ gỗ hoặc thép nhẹ được gọi là “Aparto”, trong khi những bất động sản lớn hơn được làm từ thép nặng hoặc bê tông cốt thép được biết đến với tên “Mansion.”

LDK là gì?
Trong ngành bất động sản, từ viết tắt “LDK” thường được sử dụng. L là Living (Phòng khách), D là Dining (Phòng ăn), và K là Kitchen (Bếp). Kết hợp với số lượng phòng, nó thể hiện bố trí của căn hộ. Ví dụ, 1LDK = một căn hộ với một phòng, cộng với khu vực phòng khách, phòng ăn và bếp. Hầu hết mọi người sống một mình đều ở trong các phòng loại “1K”.

Chọn một căn hộ:
Khi chọn một căn hộ, có một số yếu tố như vị trí, tuổi của tòa nhà và kích thước phòng sẽ ảnh hưởng đến giá thuê.
Ví dụ, các bất động sản gần trung tâm thành phố hoặc các trạm hoặc những nơi được bao quanh bởi các cơ sở giải trí thì giá cả rất cao. Tuy nhiên, các bất động sản xa các trạm thì tương đối rẻ hơn.
Đối với các tòa nhà cũ với ít cư dân, bạn có thể đàm phán giảm giá thuê. Quan trọng là phải tìm một ngôi nhà phù hợp với lối sống của bạn.

Chi phí ban đầu khi thuê một căn hộ:

• Tiền đặt cọc:
Thông thường bằng một tháng tiền thuê. Dùng để phục hồi căn hộ khi bạn chuyển đi. Bạn thường nhận lại số tiền này trừ các hỏng hóc.

• Tiền chìa khóa:
Thông thường bằng một tháng tiền thuê. Trả cho chủ sở hữu bất động sản như một lời cảm ơn. Khác với tiền đặt cọc, số tiền này không được trả lại. Gần đây, các bất động sản không yêu cầu tiền chìa khóa đã tăng.

• Tiền thuê trước:
Thường là một tháng tiền thuê.

• Phí môi giới:
Từ 0,5 đến 1 tháng tiền thuê cộng thuế.

• Bảo hiểm cháy:
Khoảng 15.000 yên cho người độc thân và 20.000 yên cho các cặp vợ chồng hoặc gia đình.

• Phí bảo lãnh:
Thông thường bằng một nửa tháng tiền thuê. Số tiền này không được hoàn lại và hoạt động như một loại bảo hiểm trong trường hợp bạn không thể trả tiền thuê.

• Phí thay thế chìa khóa:
Thông thường từ 15.000 đến 20.000 yên. Tổng chi phí ban đầu khoảng từ 4,5 đến 5 lần tiền thuê hàng tháng. Được khuyến nghị nên tham khảo một công ty bất động sản uy tín, đặc biệt vì các gói giảm chi phí này ngày càng phổ biến.

Chi phí hàng tháng:

• Tiền thuê:
Thông thường được thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng.

• Phí bảo trì:
Dành cho việc bảo dưỡng các khu vực chung như hành lang, cầu thang và thang máy.

• Tiện ích:
Thường không bao gồm trong tiền thuê, trừ một số công ty phục vụ người nước ngoài.

Khi chuyển đi:
Thông báo trước cho công ty quản lý tài sản của bạn. Tùy thuộc vào hợp đồng thuê của bạn, có thể có các khoản phạt cho việc kết thúc sớm hoặc yêu cầu phải báo trước hai tháng.

Cảnh báo:
Cuộc sống trong các căn hộ tại Nhật Bản có văn hóa và hệ thống riêng biệt. Không biết có thể dẫn đến việc lãng phí hàng chục nghìn yen. Mặc dù có nhiều chi phí ban đầu như tiền chìa khóa và tiền thuê trước, nhưng các kế hoạch giảm bớt những chi phí này đang tăng. Một số người thậm chí có thể phải đối mặt với khoản phí làm sạch lớn sau khi chuyển đi. Rất quan trọng khi tìm một công ty bất động sản đáng tin cậy để giúp bạn đối diện với những thách thức này.

Tại Công ty Bất Động Sản Momotaro, chúng tôi có các cố vấn chuyên nghiệp trong việc hỗ trợ người nước ngoài, hướng dẫn bạn từ việc tìm nhà cho đến việc giảm thiểu chi phí ban đầu và thậm chí tư vấn về việc chuyển đi, tất cả đều bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn. Các nhân viên hỗ trợ của chúng tôi đều đã từng du học, vì vậy họ có thể thông cảm và hỗ trợ bạn một cách tận tâm. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi.

thuê Nhật Bản